11 กุมภาพันธ์ 2556

รูปร่างที่ดีด้วยวิฺธีง่ายๆ


























บ่อยครั้งเมื่อผู้คนเริ่มลดน้ำหนัก จะมีไม่การวางแผนและวิธีการที่จะลดน้ำหนัก พวกเขาควรที่จะรู้ว่ากลวิธีที่ช่วยให้พวกเขาลดน้ำหนักได้อย่างไร การควบคุมอาหารไม่ได้เป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน และในบางครั้งคนที่ควบคุมน้ำหนักหลายคนอาจจะไม่อยากอยู่ในกฎการควบคุมอาหาร ทั้งที่การเริ่มต้นมันเป็นเรื่องง่ายมากที่จะจูงใจคุณให้บรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักได้ โดยสิ่งที่คุณควรทำในการลดน้ำหนักคือ

 1.คุณควรที่จะติดตามความก้าวหน้าในการลดน้ำหนักของคุณ ด้วยการชั่งน้ำหนักสัปดาห์ละ1 ครั้ง ไม่ควรชั่งน้ำหนักบ่อยเกินไปเพราะจะทำให้คุณเกิดความรู้ท้อใจได้หากน้ำหนักตัวของคุณไม่ลดลง

 2.คุณควรจดบันทึกทุกสิ่งที่คุณกิน เพื่อให้คุณเกิดความรู้สึกรับผิดชอบในทุกสิ่งที่คุณกินและดื่ม ซึ่งจะทำให้คุณฉลาดมากขึ้น ในการที่จะเลือกกินและดื่มในสิ่งที่เหมาะสมกับตัวคุณมากขึ้น

 3. หากคุณหิวมาก ก็จะทำให้ความสามารถในการเลือกอาหารที่เหมาะกับตัวคุณลดลง ซึ่งอาจจะจบลงด้วยการเลือกบริโภคอาหารที่จะทำให้คุณรู้สึกเสียใจภายหลังได้ คุณสามารถหลีกเลี่ยงภาวะเช่นว่านั้นได้ด้วยการวางแผนล่วงหน้า แทนที่จะกินอาหารกลางวันในร้านอาหาร คุณก็อาจจะทำอาหารของคุณเองที่จะช่วยทำให้คุณมีสุขภาพดีกว่าที่คุณจะได้รับจากร้านอาหารและสถานที่ที่มีการจำหน่ายอาหารจานด่วน

 4. ความสำเร็จในการลดน้ำหนักจะรวมถึงคุณค่าทางโภชนาที่เหมาะสมด้วย การออกกำลังที่สนุกสนาน
การกำหนดชั่วโมงการออกกำลังกายเพียงไม่กี่ชม.ต่อสัปดาห์จะช่วยให้คุณได้รับทั้งหมดของการออกกำลังกายที่เหมาะสม การเลือกกิจกรรมที่ช่วยให้คุณสนุกกับการออกกำลังกายเช่นการวิ่งเยาะๆ, การทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว หรือการขี่จักรยานอย่างสงบกับตัวเอง ทุกสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีร่างกายและสุขภาพที่สมบูรณ์ดี