26 มกราคม 2556

เคล็ดรับลดน้ำหนัก 13 วิธี


13 เคล็ดรับลดน้ำหนัก

1. ทำอาหาร ด้วยน้ำมันสุขภาพ เช่น น้ำมันมะกอก  น้ำมันดอกคำฝ้าย น้ำมันทานตะวัน น้ำมันคาโนลา  น้ำมันวอลนัท  และน้ำมันเมล็ดฝ้าย แทนผลิตภัณฑ์ไขมัน เช่น เนยขาว(shortening), เนย, น้ำมันพืช ร่างกายเราต้องการไขมันที่ดีต่อสุขภาพเพื่อการเผาผลาญไขมัน แต่ไขมันไม่ดี ไขมันอิ่มตัว ควรหลีกเลี่ยงให้มากที่สุด
2.หลีกเลี่ยงอาหารทอดรวมทั้งอาหารที่เพิ่มไขมัน และแคลอรี่  ควรทานอาหารสุขภาพประเภท  อบ นึ่ง อัง ย่าง
3.คุณต้องทำกิจกรรมมากขึ้นเพื่อเผาผลาญแคลอรี่เพิ่มขึ้น เช่น เดินไปทำงาน  ใช้บรรไดแทนลิฟต์  ยืนแทนนั่งเมื่อคุณคุยโทรศัพท์ เมื่อดูทีวีต้องมีการขยับแขนและขาไปด้วย
4.ควรจะมีโปรตีนปราศจากไขมัน (Lean Protein) ในทุกมื้ออาหารเพื่อการเผาผลาญที่ดี
5. อาหารมื้อใหญ่ที่สุดควรเป็นอาหารเช้า เมื่อร่างกายของคุณไม่ได้รับแคลอรี่ตลอดทั้งคืนสำหรับอาหารค่ำ และเตรียมพร้อมสำหรับการนอนหลับ แคลอรี่ทั้งหมดในร่างกายของคุณจะเปลี่ยนเป็นไขมัน ดังนั้นจึงไม่ควรกินก่อนนอน
ุ6. ดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ร่างกายของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้น้ำยังสามารถช่วยล้างไขมันที่ร่างกายของคุณขับออก น้ำจะมี แคลอรี่เป็นศูนย์ไม่เหมือน โซดาและเครื่องดื่มให้พลังงาน
7. หลีกเลี่ยงที่จะไปซูเปอร์มาร์เก็ตเมื่อคุณกำลังหิว คุณจะไม่ซื้ออาหารขยะเมื่อคุณกำลังหิว
8. เมื่อคุณไป Super Market  ซื้อเพียง เนื้อ นม ผลไม้และผักซึ่งคุณจะได้รับอาหารดี ควรหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปที่มีคุณค่าทางโภชนาการน้อย แต่มีแคลอรี่ ไขมัน โซเดียม และอื่นๆ ที่ไม่ดีสำหรับคุณมากมาย
9. แทนที่แป้งขาว แป้ง ข้าว  พาสต้า ด้วยธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เพราะมีการเพิ่มสารอาหารเข้าไปในระหว่างกระบวนการแปรรูป เมล็ดธัญพืชไม่เพียงดีต่อสุขภาพ และยังช่วยลดน้ำหนักด้วย
10.คุณไม่จำเป็นต้องไปออกกำลังที่โรงยิม เพราะจะมีค่าใช้จ่ายสำหรับสมาชิกโรงยิม  หากคุณไม่ได้เข้าไปใช้บริการ และอาจจะเบื่อที่จะต้องไปออกกำลังกาย คุณควรออกไปออกกำลังตามธรรมชาติ เช่น ไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ  เล่นเบสบอลกับเด็กๆ  ไปว่ายน้ำที่ชายหาด  เต้นกับเพื่อนของคุณ  ร่างกายของคุณจะได้เคลื่อนไหวในวิธีที่สนุก มีการทำกิจกรรมมากขึ้นทำให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้เพิ่มขึ้น
11.ไม่ควรให้ความสำคัญในการลดน้ำหนัก แต่ควรมุ่งเน้นไปที่สุขภาพที่ดีของคุณ สุขภาพที่ดีทำให้ร่างกายของคุณดีขึ้น และคุณจะดูดีขึ้น นี้เป็นวิธีในการปรับปรุงสุขภาพ น้ำหนัก และชีวิตของคุณ
12. หาเพื่อนที่มีสุขภาพดี เพื่อแบ่งปันประสบการณ์ซึ่งกันและกัน เพื่อให้คุณบรรลุยังเป้ามาย
13 คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะผู้หญิงคิดว่า จะลดน้ำหนักด้วยกิจการแอโรบิด  เหตุผลหนึ่่งก็คือผู้หญิงกลัวการออกกำลังกายแบบฝึกความเแข็งแรง(strength training) หรือการเล่นกล้าม เพราะพวกเธอกังวลว่าจะมีลักษณะร่างกายที่กำยำขึ้น  แต่ในความจริงร่างกายของผู้หญิงจะต้องใช้ฮอนโมนเพศเพศชายในการสร้างกล้ามเนื้อของพวกเธอและใช้เวลาในการสร้างกล้ามเนื้อนาน ดังนั้นผู้หญิงปกติจึงไม่มีอะไรต้องกลัวจากการออกกำลังกายแบบ(strength training)


ที่มา :[Nazima Golamaully]/ArticleALLey